Monday, June 10, 2013

Đầu tuần, Bắc Bộ có mưa

 Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết nhiều mây và có lúc có mưa rào nhẹ sẽ duy trì trong nhiều ngày tới, nhưng mưa sẽ giảm dần và không khí trở nên oi bức hơn về cuối tuần. Các tỉnh miền Nam sau 1 – 2 ngày đầu mưa nhiều cũng sẽ tăng nhiệt mạnh trong nửa cuối tuần. 

Thủ đô Hà Nội có lúc có mưa rào nhẹ (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng sớm nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở khu đông bắc và vùng núi phía bắc gây mưa rào và dông. Dự báo ngày hôm nay (10/6), bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ trưa nay có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 – 4; Ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8 và có mưa dông mạnh, biển động. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Nhờ có đợt không khí lạnh tăng cường mà đợt nắng nóng oi bức tại Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ chấm dứt, các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời chuyển mát. Trong những ngày tiếp theo, dù mưa hết nhanh, thời tiết khá khô ráo và có nắng nhưng do vẫn chịu ảnh hưởng của gió đông bắc yếu cùng với rãnh áp thấp đi qua khu vực bắc Trung Bộ và vùng biển Đông nên các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ chưa có nắng nóng trở lại. Nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ dao động quanh mức 28 – 32 độ C. Ngay cả trên khu vực Trung Bộ, nhiệt độ cũng chỉ lên mức 33 độ C.

Sự tồn tại của rãnh áp thấp trên khu vực bắc biển Đông góp phần tăng cường hoạt động của gió mùa tây nam trên các vùng biển phía nam, bao gồm cả vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang. Sự tăng cường này sẽ mang đến những cơn mưa rào và dông trên diện rộng và lượng mưa cũng lớn hơn so với những ngày vừa qua. Do đó, trong nửa đầu tuần, các tỉnh Nam Bộ có nơi sẽ xuất hiện mưa vừa đến mưa to và mưa có thể xuất hiện bất cứ thời điểm nào trong ngày. Sang nửa cuối tuần, mưa có xu hướng giảm về cường độ nhưng vẫn xuất hiện trên diện rộng. Mưa và mây liên tục duy trì giúp cho nền nhiệt tại Nam Bộ rất dễ chịu, nhiệt độ cao nhất trong ngày cũng chỉ dao động trong khoảng 30 – 33 độ C.

 Thời tiết một số khu vực 

 Khu vực Bắc Bộ:  Ngày đầu có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, những ngày sau có mưa rào vài nơi, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 30 độ C, cuối tuần 29 – 32 độ C.

 Khu vực bắc và trung Trung Bộ:  1 – 2 ngày đầu có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, sau có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 34 độ C.

 Khu vực nam Trung Bộ:  Có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

 Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa đến mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Bản tin thời tiết đặc biệt: Dự báo, phân tích tình hình thời tiết, triều cường (miền Nam), cập nhật liên tục trong ngày, được cung cấp bởi chuyên gia có uy tín thuộc Trung tâm dự báo KTTV TW.

Chỉ có tạiTin thời tiết,Thời tiết 24h.Mời độc giả theo dõi hàng ngày.


Theo đó, từ nay đến năm 2015, TP sẽ xây dựng bến, cầu tàu, nhà chờ tại 18 vị trí. Việc đầu tư xây dựng bến, cầu tàu sẽ được xã hội hóa, trong đó ưu tiên cho các nhà đầu tư đang có phương tiện khai thác các tuyến du lịch tầm gần như Bạch Đằng - Củ Chi, Bạch Đằng - Bình Quới, Bạch Đằng - quận 9… Việc quản lý bến, cầu tàu, nhà chờ dự kiến sẽ giao cho UBND các quận, huyện (thu phí phương tiện cập bến, thu phí quảng cáo, bãi giữ xe…). Tới đây, Sở GTVT sẽ xây dựng, ban hành quy chế chung về hoạt động, khai thác và kết nối các bến, tuyến du lịch đường sông.

Nguồn: www21.24h.com.vn

Link: http://www21.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/dau-tuan-bac-bo-co-mua-c46a549217.html

No comments:

Post a Comment