Wednesday, June 12, 2013

Đẩy mạnh an ninh an toàn các công trình dầu khí trên biển

 Thực hiện kế hoạch liên ngành về việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ năm 2013 và chương trình hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng theo kết luận số 2279/TB-DKVN-BTLBP ngày 22/3/2012 tại Hội nghị truyền thông bảo vệ an ninh an toàn (ANAT) dầu khí trên biển, vừa qua, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã phối hợp cùng với 7 nhà thầu dầu khí: Hoàng Long-Hoàn Vũ JOCs, Petronas Carigaly VietNam (PCVL), Thăng Long-Trường Sơn JOCs, Côn Sơn JOC, Lam Sơn JOC, Cửu Long JOC, Công ty dầu khí Việt Nhật (JVPC) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận tổ chức chiến dịch tuyên truyền công tác đảm bảo ANAT cho các công trình dầu khí trên biển. 

Trao quà cho các chủ tàu, thuyền trưởng và Bộ đội Biên phòng.

Bằng các hình thức tuyên truyền trực quan, đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao như: giới thiệu các nội dung văn bản pháp luật, các quy định về đảm bảo ANAT và xử phạt hành chính các vi phạm liên quan trong lĩnh vực dầu khí, công bố bản đồ hoạt động dầu khí của Việt Nam, phát hàng chục ngàn tờ rơi dùng dán lên tàu có bản đồ tọa độ hành lang an toàn các công trình dầu khí. Đối tượng tuyên truyền trong chiến dịch là các chủ tàu và các thuyền trưởng của tàu - những người ngày đêm bám biển, nắm rõ về vị trí tọa độ hàng hải và chịu trách nhiệm trực tiếp về hoạt động của các tàu thuyền cũng như việc đảm bảo an toàn cho các công trình dầu khí tại các vùng ngư trường truyền thống trong quá trình đánh bắt thủy hải sản.

Chiến dịch tuyên truyền đã được triển khai từ ngày 22/5 đến ngày 29/5/2013 sâu rộng tại các địa bàn tập trung đông ngư dân và chủ tàu cá có công suất lớn: huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; huyện Tuy Phong, phường Phú Hài - Tp. Phan Thiết và đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, PVEP và các nhà thầu dầu khí triển khai các hoạt động tuyên truyền ANAT trực tiếp đến các ngư dân.

Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Lãnh đạo các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, và tinh thần hiệp đồng của các địa phương, lực lượng Biên phòng các tỉnh, các nhà thầu dầu khí, cùng sự tham gia nhiệt tình với ý thức trách nhiệm cao của đông đảo các chủ tàu, thuyền trưởng, chiến dịch tuyên truyền đã thành công tốt đẹp với mục tiêu tiếp tục đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho các công trình dầu khí trên biển do PVEP và các nhà thầu đang điều hành, triển khai.

 Văn Phong 


No comments:

Post a Comment