Tuesday, June 11, 2013

Bản tin chiều

 - Chiều ngày 10.6, nước cống ở đường D1, phường 25, quận Bình Thạnh (TPHCM) dâng lên, vài giờ sau cả khu ngập nước. Tiếp đó là một cơn mưa, nước ngập đường, ngập cả nhà, lội bì bõm. 

- Tin gì mà nhạt hoét, cống tắc, mưa và ngập, cứ như phóng viên thực tập làm tin, có gì nói nấy.

- Nhưng cống đâu có tắc, tại đang có triều cường.

- Triều cường là chuyện bình thường, chú cứ sống vài chục năm nữa, bằng tuổi tôi bây giờ sẽ thấy biến đổi khí hậu, nước biển dâng, nhiều tỉnh, thành ngập luôn không có tràn vô rút ra.

- Vùng này đã tính chuyện đó, làm hệ thống ngăn triều, đối phó bước đầu với biến đổi khí hậu.

- Lại chuyện công trình không hiệu quả chứ gì?

- Không, bị ăn cắp mất van ngăn triều, phải đợi nước rút để thay van mới.

- Thế là hết tin à?

- Bác còn muốn gì nữa? Tuần này tai nạn giao thông khủng khiếp, người chết tăng nhanh, bị thương còn nhanh hơn, lại toàn xe chở nhiều người, kết quả người thì nói theo các chuyên gia xe chạy quá tốc độ, người nói xe gãy bulông trục, đến bác Bộ trưởng GTVT cũng phải nói: Không được vô cảm với những tai nạn thảm khốc! Như thế là cả hệ thống đều lên tiếng. Các bác nhà báo thì đi vào chi tiết các trường hợp bi thương, tha hồ mà nói đủ kiểu các chuyện đã xảy ra rồi.

- Nói thế thì ai chả nói được. Một cây xăng cháy ở Hà Nội phải tính đến việc di dời hàng chục cây xăng không an toàn, thế mới là việc nói đi đôi với làm.

- Theo bác làm gì trước?

- Phải quy trách nhiệm từ bác GTVT, bác sản xuất, nhập khẩu xe, bác chủ xe, bác tài xế, tất tần tật những ai liên quan đến GTVT. Chết nhiều thế này phải “trảm tướng” mới xong. Còn ai cũng rất tốt, tốt vừa vừa, tốt ít, chẳng có ai không tốt thì bao giờ mới có an toàn?

- Có mấy anh tài xế không tốt đấy, nhưng đang đi cùng với khách ở dưới âm rồi. Chết là hết chuyện!


Nguồn: laodong.com.vn

Link: http://laodong.com.vn/noi-hay-dung/ban-tin-chieu/121078.bld

No comments:

Post a Comment