Monday, June 10, 2013

Bộ Y tế vận động người dân sản xuất thực phẩm sạch

 (HQ Online)- Bộ Y tế vận động các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh rau, củ quả, giết mổ gia súc, gia cầm, kinh doanh phụ gia thực phẩm ký cam kết không sản xuất rau, củ quả không an toàn; không giết mổ gia súc, gia cầm không an toàn; không bán phụ gia thực phẩm không có trong danh mục cho phép của Bộ Y tế. 

Ảnh minh họa. Ảnh: DN

Cục An toàn thực phẩm vừa ban hành Công văn số 1085/ATTP-TT gửi Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về việc "Triển khai phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân".

Tại Công văn, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu các cơ sở y tế đẩy mạnh hoạt động thông tin giáo dục truyền thông về vệ sinh an toàn thực phẩm đến người dân;

Tổ chức, vận động các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh rau, củ quả, giết mổ gia súc, gia cầm, kinh doanh phụ gia thực phẩm ký cam kết không sản xuất rau, củ quả không an toàn; không giết mổ gia súc, gia cầm không an toàn; không bán phụ gia thực phẩm không có trong danh mục cho phép của Bộ Y tế.

Được biết, theo báo cáo của Cục An toàn thực phẩm, tính từ đầu năm 2013 đến nay, cả nước đã xảy ra 43 vụ ngộ độc thực phẩm với 1.110 người mắc, 1.007 người phải nhập viện và 15 trường hợp tử vong. Đặc biệt, chỉ tính riêng trong tháng 5-2013, trên cả nước đã xảy ra 20 vụ ngộ độc thực phẩm, làm 373 người mắc, 369 người nhập viện và 11 trường hợp tử vong.

 Minh Châu 


Theo đó, từ nay đến năm 2015, TP sẽ xây dựng bến, cầu tàu, nhà chờ tại 18 vị trí. Việc đầu tư xây dựng bến, cầu tàu sẽ được xã hội hóa, trong đó ưu tiên cho các nhà đầu tư đang có phương tiện khai thác các tuyến du lịch tầm gần như Bạch Đằng - Củ Chi, Bạch Đằng - Bình Quới, Bạch Đằng - quận 9… Việc quản lý bến, cầu tàu, nhà chờ dự kiến sẽ giao cho UBND các quận, huyện (thu phí phương tiện cập bến, thu phí quảng cáo, bãi giữ xe…). Tới đây, Sở GTVT sẽ xây dựng, ban hành quy chế chung về hoạt động, khai thác và kết nối các bến, tuyến du lịch đường sông.

Nguồn: www.baohaiquan.vn

Link: http://www.baohaiquan.vn/pages/bo-y-te-van-dong-nguoi-dan-san-xuat-thuc-pham-sach.aspx

No comments:

Post a Comment