Sunday, June 2, 2013

Chính phủ chỉ thị chống thất thu ngân sách

 + 46/63 tỉnh thu ngân sách chưa đạt mức bình quân 

    

  + Thu ngân sách giảm 15.800 tỷ đồng/tháng  

 Qua 5 tháng đầu năm nay thu ngân sách Nhà nước đạt 36,6%, là mức thấp nhất so cùng kỳ của 3 năm trước đó: Năm 2010 đạt 43,7% tăng 18,5%; năm 2011 đạt 45,9% tăng 22,2%. Năm 2012 rất khó khăn nhưng cũng đã đạt 38,1% và tăng 1,9%. 

Qua thống kê của Chính phủ cho thấy có 46/63 địa phương thu chưa đạt được mức bình quân chung của các năm (mới đạt được dưới 42%). Có rất nhiều địa phương trọng điểm thu và có những nguồn thu rất lớn cho ngân sách nhưng đầu năm nay thu ngân sách vẫn không đạt. Nếu tính bình quân thu một tháng thì theo dự toán Quốc hội giao phải thu đạt 68.000 tỷ đồng/tháng. Tuy nhiên, qua 5 tháng vừa rồi mới đạt 52.200 tỷ đồng/tháng. Như vậy, chênh lệch giảm 15.800 tỷ đồng/tháng. Đây là một báo hiệu thu ngân sách gặp rất khó khăn và dự báo cả năm khó có thể đạt được kế hoạch.

Ngày 25/5 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành chỉ thị yêu cầu các ngành, các cấp tăng cường công tác kiểm soát thu ngân sách, nhằm chống thất thu, chống gian lận thương mại để đảm bảo thu và kiểm soát chặt chẽ chi, đặc biệt cắt giảm chi những khoản chưa thật sự cần thiết cấp bách như chi hội thảo, hội nghị, đi công tác nước ngoài, ... Đối với chi xây dựng cơ bản thì kiểm soát một cách chặt chẽ, trong đó đặc biệt đối với bố trí ngân sách cho các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, thì chỉ các dự án mới phải đảm bảo cân đối nguồn mới được thực hiện.

Chính phủ yêu cầu các địa phương bố trí ngân sách trước khi phân bổ cho các dự án khác, bố trí tối thiểu 30% để thanh toán nợ xây dựng cơ bản.


Cần phải có chế độ ăn uống riêng trước khi bước vào detox thực sự để quá trình đạt được hiệu quả. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn giàu protein, bánh mỳ trắng, bánh ngọt, đường và các đồ uống có chất kích thích như cafe hay rượu. Bạn chỉ nên ăn những đồ ăn chưa qua chế biến như salad, hoa quả, ăn nhiều rau và uống thật nhiều nước.

Đặc biệt là đồ uống tẩy lọc gan 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Công thức pha chế đồ uống tẩy lọc gan gồm hỗn hợp: 2 thìa xúp đầy (hoặc 1/3 cốc) dầu ôliu, 1/3 hoặc 2/3 cốc nước chanh tươi, 3-5 nhánh tỏi, một mẩu gừng nhỏ, nửa gram ớt đỏ và đổ đầy với nước cam ép. Nếu không có nhiều thời gian tận hưởng sự nghỉ ngơi, thư giãn ở resort thì bạn nên chuẩn bị quá trình này trước ở nhà.

Quá trình detox:

Quá trình detox có nhiều cấp độ với các khóa kéo dài khác nhau. Thông thường đối với những người không có nhiều thời gian, đi du lịch kết hợp detox thường chọn khóa kéo dài 3,5 ngày. Còn nếu bạn có dư dả thời gian và muốn giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể thực sự thì nên tham gia khóa 7 ngày sẽ giúp cho quá trình thải độc tố triệt để và hiệu quả hơn nhiều.

Nguồn: nongnghiep.vn

Link: http://nongnghiep.vn/nongnghiepvn/72/1/1/110904/chinh-phu-chi-thi-chong-that-thu-ngan-sach.aspx

No comments:

Post a Comment