Sunday, June 9, 2013

Gió mùa đông bắc gây mưa, trời chuyển mát

 NDĐT - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư, sáng nay, 10-6, khối không khí lạnh cường độ mạnh đã ảnh hưởng đến khu đông bắc và vùng núi phía bắc, gây mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. 

Gió mùa gây mưa ở miền Bắc. (Ảnh minh họa)

 

 

Trong ngày, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến bắc Trung Bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ.

Kết thúc đợt nắng nóng gay gắt, Hà Nội và các tỉnh miền bắc, miền trung bước vào một tuần mát mẻ nhờ khối không khí lạnh cường độ mạnh vừa tràn xuống. Sau khi không khí lạnh tràn về, nhiệt độ ngày 10-6 tại Hà Nội còn từ 27 đến 29 độ, trời rất mát. Toàn bộ các tỉnh miền bắc và sau đó là miền trung sẽ giảm nhiệt với mức độ tương tự, có mưa giông.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ trưa nay có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông; trong cơn giông cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn gây lũ quét và sạt lở đất. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3- 4; Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời chuyển mát.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8 và có mưa giông mạnh. Biển động. Trong cơn giông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió tây nam phát triển nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh . Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động.

Thời tiết cụ thể các khu vực như sau: Phía tây Bắc Bộ, ngày 10-6, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 11 đến 15-6, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ, ngày 10-6, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trong cơn giông cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 11 đến ngày 14, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ ngày 10 đến sáng 11-6, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Gió bắc cấp 2, cấp 3.Trong cơn giông cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 12 và 13-6, mây thay đổi, phía bắc có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, ngày 10-6, mây thay đổi, đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, riêng phía bắc chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 11 đến 14-6, nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió tây đến tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên , ngày 10-6, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Từ ngày 11-6, nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, trong đó, ngày 13 và14-6 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Gió tây đên tây nam cấp 3.

Nam Bộ, ngày 10-6, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Từ ngày 11 đến 16-6, nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, trong đó ngày 12 và 13-6, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Gió tây đến tây nam cấp 2, cấp 3.

HÀ THU


Có thể là do các dịch vụ Thanh làm đều liên quan đến "trăng", như kinh doanh Nhà hàng Full Moon (Phố Trăng Hội An), hay sản phẩm phiên chợ quê Hội An mang cái tên thơ mộng "Bến sông trăng". Và cũng có thể do suy nghĩ của Thanh về nghề, về công việc kinh doanh cũng có chất lãng mạn, phiêu linh, đến "trăng" cũng thành sản phẩm độc đáo.

Khơi lại giá trị bản địa

Ý tưởng "bán trăng" xuất hiện khi Phan Xuân Thanh nhận được đơn đặt hàng một buổi tiệc đêm dành cho số khách du lịch MICE đến từ khắp thế giới.

Anh có thể đáp ứng tối đa yêu cầu của khách với cơ sở Nhà hàng Full Moon rộng hàng ngàn mét vuông, nhưng khi biết được những yêu cầu khắt khe của đối tác, Thanh chợt nghĩ đây chính là hợp đồng lý tưởng để thực hiện một sản phẩm độc đáo nhất từ trước đến nay trong văn hóa ẩm thực.

Những ngày sau đó, kịch bản của phiên chợ quê mang cái tên "Bến sông trăng" được gửi đến khách hàng, và họ đã kinh ngạc lẫn thích thú khi thấy bữa tiệc tối của tập đoàn đã được biến thành chuyến đi tham dự một phiên chợ quê thế kỷ XIX, tận hưởng tất cả những nét đặc sắc trong văn hóa bản địa của thương cảng Hội An trên bến dưới thuyền trong một đêm trăng rực rỡ.

Nguồn: www.nhandan.org.vn

Link: http://www.nhandan.org.vn/xahoi/tin-tuc/item/20524002-.html

No comments:

Post a Comment