Friday, June 14, 2013

Máy bay chở Phó tổng thống Bolivia phải hạ cánh khẩn cấp

 Chiếc máy bay chở Phó tổng thống Bolivia, Álvaro García Linera, ngày 14/6 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay ở thành phố Tarija do trục trặc kỹ thuật, tuy nhiên ông Linera và những người tùy tùng đã “bình an vô sự” trong sự cố này. 

  


Chiếc máy bay gặp sự cố (ảnh:Văn phòng Phó tổng thống Bolivia)


Theo thông báo của Văn phòng Phó tổng thống Bolivia, chiếc máy bay trên có kế hoạch hạ cánh tại Yacuiba, nhưng do càng hạ cánh không bung được ra khiến phi công quyết định bay tới sân bay Tarija gần đó có đường băng dài hơn, với hi vọng hạ cánh thuận lợi hơn.


Để tránh hỏa hoạn khi chạm đất, phi công đã cho máy bay bay thêm một số vòng nhằm giảm tối đa lượng xăng còn lại trong bình.


Ông Linera là một nhà trí thức theo đường lối cánh tả từng tham gia lực lượng du kích trong thập kỷ 90 của thế kỷ trước. Ông là một trợ thủ đắc lực của Tổng thống Evo Morales.


Chiếc máy bay gặp nạn là một chiếc Sabreliner 60, loại dành cho thương gia có sức chứa 7 người. Tổng thống Morales đã sử dụng chiếc máy bay này trước khi chính phủ Bolivia trang bị cho ông chiếc Dassault Falcon 900Ex Easy của Pháp hồi giữa năm 2010.


Đây là sự cố thứ 2 thuộc loại này diễn ra trong 2 ngày qua tại Bolivia. Trước đó, hôm 12/6, một chiếc máy bay nhỏ bị trục trặc tương tự nên phải hạ cánh khẩn cấp tại bang Beni nhưng cũng không gây ra thương vong./.


Quang Sơn (Phóng viên TTXVN tại Argentina)


Nguồn: baotintuc.vn

Link: http://baotintuc.vn/xa-hoi/may-bay-cho-pho-tong-thong-bolivia-phai-ha-canh-khan-cap-20130615054359247.htm

No comments:

Post a Comment