Monday, June 10, 2013

Miền Bắc mưa to, lạnh giữa mùa hè

 (SGGP).– Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh đột ngột, hôm qua (10-6) ở miền Bắc đã xảy ra mưa rất lớn và trên diện rộng, chấm dứt những ngày nắng nóng oi bức gay gắt. Đồng thời, nhiệt độ cũng giảm mạnh. 

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Lào Cai, nhiệt độ tại Khu du lịch Sa Pa (Lào Cai) đã giảm xuống chỉ còn 16°C. Trời chuyển rét như mùa đông, làm du khách ngỡ ngàng vì xuất hiện rét giữa mùa hè. Tại các khu vực khác, nhiệt độ cũng giảm sâu khoảng 10 - 12°C so với trước đó. Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8 kèm mưa to.

 PHÚC VĂN 


Cần phải có chế độ ăn uống riêng trước khi bước vào detox thực sự để quá trình đạt được hiệu quả. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn giàu protein, bánh mỳ trắng, bánh ngọt, đường và các đồ uống có chất kích thích như cafe hay rượu. Bạn chỉ nên ăn những đồ ăn chưa qua chế biến như salad, hoa quả, ăn nhiều rau và uống thật nhiều nước.

Đặc biệt là đồ uống tẩy lọc gan 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Công thức pha chế đồ uống tẩy lọc gan gồm hỗn hợp: 2 thìa xúp đầy (hoặc 1/3 cốc) dầu ôliu, 1/3 hoặc 2/3 cốc nước chanh tươi, 3-5 nhánh tỏi, một mẩu gừng nhỏ, nửa gram ớt đỏ và đổ đầy với nước cam ép. Nếu không có nhiều thời gian tận hưởng sự nghỉ ngơi, thư giãn ở resort thì bạn nên chuẩn bị quá trình này trước ở nhà.

Quá trình detox:

Quá trình detox có nhiều cấp độ với các khóa kéo dài khác nhau. Thông thường đối với những người không có nhiều thời gian, đi du lịch kết hợp detox thường chọn khóa kéo dài 3,5 ngày. Còn nếu bạn có dư dả thời gian và muốn giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể thực sự thì nên tham gia khóa 7 ngày sẽ giúp cho quá trình thải độc tố triệt để và hiệu quả hơn nhiều.

Nguồn: sggp.org.vn

Link: http://sggp.org.vn/moitruongdothi/2013/6/320706/

No comments:

Post a Comment