Wednesday, June 5, 2013

Người dân lại khát nước trầm trọng

 GiadinhNet - Hàng tháng nay, hàng trăm người dân tại tổ 2, thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội luôn sống trong cảnh khát nước. Giữa những ngày tháng 6 nóng nực này, các hộ dân ở đây phải sống tằn tiện với từng giọt nước. 

 Người dân khổ sở tích nước. Ảnh: HC 

Theo phản ánh của hàng trăm hộ dân tại tổ 2, thị trấn Cầu Diễn thì tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt đã diễn ra gần 1 tháng nay. Nhiều gia đình phải đi xa hàng cây số, sang các khu vực lân cận chở nước về tích trong các xô, chậu, chum sành để dùng dần. Nhiều gia đình không có nước để giặt quần áo, họ đành phải mang ra sông Nhuệ giặt mặc dù biết nước con sông này đang ô nhiễm nghiêm trọng. Nhiều nhà phải tạm thời di tản đến nhà người thân để tắm giặt nhờ.


Được biết, tổ dân phố này có khoảng 400 hộ gia đình, trong đó có 100 hộ thường xuyên bị thiếu nước sinh hoạt từ đầu mùa hè đến nay. Trước tình trạng bức bối về nước này, người dân đã liên tục có đơn phản ánh đến đơn vị kinh doanh nước sạch và chính quyền. Được biết, nguyên nhân chính gây nên tình trạng khan hiếm nước này là do nhu cầu sử dụng của người dân cao đột biến, nguồn nước dự phòng thiếu nên đơn vị cung cấp nước không cấp đủ theo nhu cầu của người dân. Trả lời báo giới về vụ việc này, đại diện đơn vị cấp nước là Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho biết sẽ xử lý tình huống bằng cách cấp nước luân phiên giữa khu vực quận Cầu Giấy và 4 xã thuộc huyện Từ Liêm. Giải pháp này nhằm tăng áp lực cấp nước. Giải pháp này chỉ giúp được những hộ gia đình có bể chứa tích nước vào đúng thời điểm cấp nước khoảng từ 4h- 8h và 16h- 20h. Còn hộ dân nào dùng nước trực tiếp từ vòi thì tình trạng thiếu nước vẫn chưa được khắc phục.


 Hà Châu 


No comments:

Post a Comment