Monday, June 10, 2013

Nhiều chuyển biến đáng mừng

 ANTĐ - Thời gian qua CATP Hà Nội cùng các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều chính sách tích cực hướng tới các mục tiêu quan trọng như: Phục vụ nhân dân, giám sát việc thực thi quyền lực; Đảm bảo sự minh bạch, công khai; Cải cách thủ tục hành chính; Bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của công dân. Những định hướng này bám sát mục tiêu chung xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. 

Có thể nói, các giải pháp trên đã bước đầu cho thấy những kết quả rất tích cực: Tiếp nhận và giải quyết số lượng lớn các hồ sơ đăng ký sang tên, đổi chủ, đảm bảo quyền sở hữu hợp pháp của nhân dân. Ở nhiều địa bàn, người dân được tạo những điều kiện rất thuận lợi như được cung cấp thông tin, được trợ giúp ngay tại cơ sở. Một số đối tượng “cò mồi” đã bị phát hiện và xử lý.

Tuy vậy, để thực hiện tốt các mục tiêu trên, những vấn đề đặt ra trong thời gian tới là: Việc giám sát các sai phạm trong việc thực thi công vụ cần phải được tiến hành chặt chẽ, thường xuyên hơn nữa. Bởi trên thực tế, tình trạng sách nhiễu, gây khó khăn của không ít cán bộ, công chức thực thi quyền lực vẫn diễn ra khá phổ biến. Công tác phục vụ nhân dân cũng cần được cải tiến hơn về ý thức và tác phong của cán bộ có trách nhiệm. Thực tế cho thấy, nhiều chính sách được thực hiện theo “phong trào”, nên khi tổng kết xong thì trở về… trạng thái ban đầu. Vì vậy, để duy trì các kết quả đạt được từ việc thực hiện Thông tư 12 một cách lâu dài, CATP Hà Nội cùng các cơ quan chức năng cần coi đó là nhiệm vụ cơ bản, xuyên suốt, tập trung vào hai mục tiêu chính: Phục vụ nhân dân và xử lý các vi phạm của cơ quan công quyền.

TS. Đặng Minh Tuấn
 Giảng viên Khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội 


Có thể là do các dịch vụ Thanh làm đều liên quan đến "trăng", như kinh doanh Nhà hàng Full Moon (Phố Trăng Hội An), hay sản phẩm phiên chợ quê Hội An mang cái tên thơ mộng "Bến sông trăng". Và cũng có thể do suy nghĩ của Thanh về nghề, về công việc kinh doanh cũng có chất lãng mạn, phiêu linh, đến "trăng" cũng thành sản phẩm độc đáo.

Khơi lại giá trị bản địa

Ý tưởng "bán trăng" xuất hiện khi Phan Xuân Thanh nhận được đơn đặt hàng một buổi tiệc đêm dành cho số khách du lịch MICE đến từ khắp thế giới.

Anh có thể đáp ứng tối đa yêu cầu của khách với cơ sở Nhà hàng Full Moon rộng hàng ngàn mét vuông, nhưng khi biết được những yêu cầu khắt khe của đối tác, Thanh chợt nghĩ đây chính là hợp đồng lý tưởng để thực hiện một sản phẩm độc đáo nhất từ trước đến nay trong văn hóa ẩm thực.

Những ngày sau đó, kịch bản của phiên chợ quê mang cái tên "Bến sông trăng" được gửi đến khách hàng, và họ đã kinh ngạc lẫn thích thú khi thấy bữa tiệc tối của tập đoàn đã được biến thành chuyến đi tham dự một phiên chợ quê thế kỷ XIX, tận hưởng tất cả những nét đặc sắc trong văn hóa bản địa của thương cảng Hội An trên bến dưới thuyền trong một đêm trăng rực rỡ.

Nguồn: www.anninhthudo.vn

Link: http://www.anninhthudo.vn/ban-doc/nhieu-chuyen-bien-dang-mung/502941.antd

No comments:

Post a Comment