Monday, June 3, 2013

Phải thực hiện nghiêm Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá

 (Kienthuc.net.vn) - Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá có hiệu lực từ 1/5/2013 xem ra khó thực hiện. Việc hút thuốc lá ở nơi công cộng vẫn diễn ra. Các đám hiếu, hỉ vẫn bày thuốc lá ra bàn mời khách... 

Tôi nghĩ, muốn thực hiện nghiêm Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá cần đồng bộ các giải pháp, từ việc cấm ngặt việc nhập khẩu đến việc vận động người dân những vùng có tập quán trồng thuốc lá chuyển sang trồng cây lương thực, tiến tới không còn các nhà máy sản xuất thuốc lá trong nước. Trong cơ quan, người đứng đầu cần nêu gương không hút thuốc lá cho nhân viên làm theo. Trong gia đình, ông bà, bố mẹ phải thôi hút thuốc ngay để con cháu noi theo. Những nơi quy định trong Luật cấm không được hút thuốc lá phải bố trí một tổ công tác tự nguyện kiểm tra, xử lý, phạt tiền.

Đã nói Luật là phải nghiêm, mọi người phải chấp hành nếu không sẽ trở thành luật hình thức, đề ra cho vui. Làm được như vậy mới mong không còn trẻ nhỏ phải nói "Bố đừng hút thuốc kẻo không ai nuôi con" như trong bài Trò chuyện với ông Nguyễn Văn Tiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội.


Có thể là do các dịch vụ Thanh làm đều liên quan đến "trăng", như kinh doanh Nhà hàng Full Moon (Phố Trăng Hội An), hay sản phẩm phiên chợ quê Hội An mang cái tên thơ mộng "Bến sông trăng". Và cũng có thể do suy nghĩ của Thanh về nghề, về công việc kinh doanh cũng có chất lãng mạn, phiêu linh, đến "trăng" cũng thành sản phẩm độc đáo.

Khơi lại giá trị bản địa

Ý tưởng "bán trăng" xuất hiện khi Phan Xuân Thanh nhận được đơn đặt hàng một buổi tiệc đêm dành cho số khách du lịch MICE đến từ khắp thế giới.

Anh có thể đáp ứng tối đa yêu cầu của khách với cơ sở Nhà hàng Full Moon rộng hàng ngàn mét vuông, nhưng khi biết được những yêu cầu khắt khe của đối tác, Thanh chợt nghĩ đây chính là hợp đồng lý tưởng để thực hiện một sản phẩm độc đáo nhất từ trước đến nay trong văn hóa ẩm thực.

Những ngày sau đó, kịch bản của phiên chợ quê mang cái tên "Bến sông trăng" được gửi đến khách hàng, và họ đã kinh ngạc lẫn thích thú khi thấy bữa tiệc tối của tập đoàn đã được biến thành chuyến đi tham dự một phiên chợ quê thế kỷ XIX, tận hưởng tất cả những nét đặc sắc trong văn hóa bản địa của thương cảng Hội An trên bến dưới thuyền trong một đêm trăng rực rỡ.

Nguồn: kienthuc.net.vn

Link: http://kienthuc.net.vn/ban-doc/201306/Phai-thuc-hien-nghiem-Luat-Phong-chong-tac-hai-cua-thuoc-la-909558/

No comments:

Post a Comment