Friday, June 14, 2013

Phiến quân Syria: Phần lớn viện trợ vũ khí Mỹ viện trợ là "vô nghĩa"

 (GDVN) - Phiến quân Syria yêu cầu hỗ trợ máy bay, xe tăng và các vũ khí hạng nặng có khả năng làm nghiêng cán cân quyền lực trên chiến trường Syria hiện nay, nhưng sẽ nhận được phần lớn là vũ khí hạng nhẹ. 

Lô hàng viện trợ đầu tiên dự kiến sẽ bao gồm vũ khí hạng nhẹ và đạn dược.

Washington cho biết sẽ "đáp ứng nhu cầu" của quân nổi dậy đang ngày càng tuyệt vọng trước sức mạnh của quân chính phủ, nhưng không đưa ra chi tiết về những gì sẽ hỗ trợ.
Tuy nhiên, theo tiết lộ, lô hàng viện trợ đầu tiên dự kiến sẽ bao gồm vũ khí hạng nhẹ và đạn dược mà phiến quân Syria hôm 14/6 đánh giá rằng phần lớn khoản viện trợ này là "vô nghĩa".
Quyết định hỗ trợ vũ khí cho quân nổi dậy Syria được Washington đưa ra sau khi tuyên bố khẳng định chính phủ Syria đã nhiều lần sử dụng chất độc hóa học chống lại lực lượng đối lập hồi năm ngoái.
Các quan chức Mỹ dự kiến sẽ gặp gỡ với tướng Salim Idriss , người đứng đầu Hội đồng quân sự tối cao của lực lượng nổi dậy, trong hai ngày tới để thảo luận chi tiết về các viện trợ quân sự mà Washington có thể cung cấp.
Phiến quân Syria cho biết, Mỹ sẽ giúp họ vũ khí trang bị chống tăng và phòng không, và các loại xe bọc thép, đào tạo và thành lập một khu vực cấm bay.
Tuy nhiên, một số lãnh đạo quân nổi dậy lại tỏ ý hoài nghi rằng những gì họ mong đợi có thể thành hiện thực vì "họ đã hứa hẹn rất nhiều lúc trước và họ đã không bao giờ giữ lời", Mosab Abu Qutada, một phát ngôn viên của hội đồng quân sự nổi dậy ở Damascus cho biết.

Nguồn: giaoduc.net.vn

Link: http://giaoduc.net.vn/quoc-te/phien-quan-syria-phan-lon-vien-tro-vu-khi-my-vien-tro-la-vo-nghia/301706.gd

No comments:

Post a Comment