Sunday, June 2, 2013

Tìm hiểu các dự án đường sắt đô thị tại Việt Nam

 Cơ quan Thương mại Pháp tại Việt Nam (UBIFRANCE) vừa tổ chức Hội thảo đường sắt và đô thị nhân chuyến thăm của phái đoàn 11 doanh nghiệp Pháp đến Hà Nội và TPHCM từ ngày 27 đến 29-5 trong khuôn khổ các hoạt động của Năm hữu nghị Pháp - Việt 2013. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Cơ quan thương mại Pháp tại Việt Nam tổ chức đoàn doanh nghiệp Pháp trong lĩnh vực giao thông đô thị đến Việt Nam nhằm giới thiệu công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm của Pháp trong lĩnh vực này. 

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia của Pháp và Việt Nam đã trao đổi các vấn đề liên quan đến lĩnh vực phát triển đường sắt đô thị, qua đó đề xuất những giải pháp thích hợp với thực tế nhằm đóng góp vào quá trình phát triển hệ thống giao thông đô thị hiệu quả cao ở Việt Nam.

Hội thảo lần này là dịp để các đơn vị liên quan của Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh học hỏi, nắm bắt những kiến thức, thông tin về đường sắt đô thị, phát triển đô thị; đồng thời, các doanh nghiệp quốc tế Pháp tìm hiểu các dự án đường sắt đô thị tại Việt Nam, qua đó tạo cơ hội hợp tác trong tương lai.

 TÂM TUYỀN
 

 Tăng cường phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường sắt  

UBND thành phố vừa chỉ đạo các sở - ngành chức năng và UBND các quận liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an ninh, trật tự, an toàn giao thông đường sắt, tập trung vào các đối tượng buôn bán hàng rong dọc theo tuyến đường sắt quốc gia trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các cơ quan chức năng cần phối hợp với UBND các quận 3, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh và Thủ Đức tổ chức tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm về an ninh, trật tự và an toàn đường sắt trên địa bàn TP, nhất là tại các khu vực nhà ga, tàu đường sắt và các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

 T.T.T.
 

 TPHCM: Tăng cường xử lý ô tô dừng, đỗ trái quy định 

Để chấn chỉnh tình trạng dừng đỗ ô tô trái phép gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, UBND TPHCM vừa chỉ đạo các sở - ngành chức năng và UBND các quận 1, quận 3 và quận 5 tăng cường tuần tra, kiểm soát, kết hợp nhiều biện pháp để xử lý hiệu quả các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trong đó có hành vi dừng, đỗ xe trái quy định.

Trước đó, UBND TP đã yêu cầu UBND quận 1 chỉ đạo lực lượng Thanh tra Xây dựng cùng với Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 tiến hành lắp bảng cấm đậu trên 20 tuyến đường (trước đây cho phép đậu và có thu phí). Các cơ quan này cũng cần tổ chức rà soát, nghiên cứu lắp đặt camera tại các tuyến đường trọng điểm thuộc khu vực trung tâm thành phố.

 THƯỜNG QUÂN 


Để chuẩn bị cho hành trình, đầu tiên, chàng Việt kiều tháo vát đầu tư khá kỹ vào chiếc xích lô. Không tìm được thợ ưng ý, anh phải tự làm khá nhiều việc: Thay bánh xe sau bằng bánh xe đạp có 7 số đùm với bộ thắng chắc chắn hơn, rồi nhờ thợ tiện lại hai bộ đùm trước của xe xích lô để rút căm với hai cái niềng của xe đạp. Nhờ sự thay đổi đó mà chiếc xích lô cải tiến nhẹ bớt được khoảng 20kg.

Anh chế thêm một cái mái che nắng, một thùng đựng nước uống ướp lạnh phía sau và gắn thêm bộ máy đo kilômét. Muốn có bạn đồng hành cho chuyến đi thêm vui, anh mang thêm một chú cún nhỏ xinh xắn tên Mau trong chiếc giỏ mây đặt ở phía trước.

Sáng 8/12/2011, vị du khách trên chiếc xích lô độc đáo xuất phát từ Nha Trang với hành trang gọn nhẹ. Ngày đầu tiên của cuộc hành trình, anh đi được 46km. Đến ngày thứ ba, anh đã vươn đến con số 92,5km.

Hôm đó, đoạn đường chạy ngang qua Phan Rang gió thổi rất mạnh. Thanh Tùng không cần đạp mà xe vẫn lao tới với tốc độ lên tới 35km/giờ. Do phải ghì thắng để giảm tốc độ lại cho an toàn nên anh chỉ có thể lái xe một tay. Đây quả thật là một thử thách!

Nguồn: sggp.org.vn

Link: http://sggp.org.vn/xahoi/2013/6/320098/

No comments:

Post a Comment