Tuesday, June 11, 2013

Tôn vinh 100 tấm gương hiến máu tình nguyện Việt Nam năm 2013

 Ngày 11/6, Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện cho biết, buổi lễ “Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu Việt Nam năm 2013” sẽ diễn ra vào ngày 14/6 tại Hà Nội. 

  

Đây là hoạt động trọng tâm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 10 năm “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. Được biết, với khoảng 100 triệu đơn vị máu thu được mỗi năm trên toàn thế giới, vẫn còn thiếu khoảng 30% máu so với nhu cầu điều trị, cả ở những nước phát triển và đang phát triển. Do đó, ngoài mục đích tiếp tục ghi nhận, biểu dương hành động nhân ái, nghĩa cử cao đẹp “hiến máu cứu người”, buổi lễ cũng đồng thời kêu gọi những người khỏe mạnh tham gia hiến máu tình nguyện nhằm đáp ứng đủ máu cho điều trị.

Các hoạt động tôn vinh người hiến máu ở cấp quốc gia năm nay gồm nhiều nội dung phong phú như: “Hội ngộ ba miền”, “Hành trình trái tim nhân ái Việt Nam về với cội nguồn dân tộc”, “Báo công dâng Bác” và “Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2013”.

Theo Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, năm 2012, nước ta đã vận động và tiếp nhận 912.310 đơn vị máu, tương đương với 1% dân số hiến máu, đáp ứng trên 50% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị, trong đó lượng máu từ người hiến máu tình nguyện đạt gần 88%. Năm 2013, cả nước phấn đấu tiếp nhận trên 1 triệu đơn vị máu nhằm đáp ứng nhu cầu về máu điều trị cho hàng trăm nghìn người bệnh. Trên cả nước đã xuất hiện nhiều tấm gương hiến máu gần 100 lần, có những gia đình và dòng họ hiến máu hàng trăm lần. Nhiều người đã không quản ngại đường xa, điều kiện thời tiết khó khăn, bất cứ lúc nào cũng sẵn sàng hiến máu đột xuất cứu người bệnh. Nhiều cơ quan, đơn vị, trường học thường xuyên tổ chức hiến máu tình nguyện, coi đây là hoạt động định kỳ của đơn vị mình.

Ngoài chương trình ở cấp quốc gia, tại nhiều địa phương trên cả nước cũng hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu với nhiều hoạt động tôn vinh kết hợp tuyên truyền, tổ chức hiến máu nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trong dịp hè.

 Hạ Hiền 


Nguồn: suckhoedoisong.vn

Link: http://suckhoedoisong.vn/20130611022840996p0c61/ton-vinh-100-tam-guong-hien-mau-tinh-nguyen-viet-nam-nam-2013.htm

No comments:

Post a Comment