Monday, June 10, 2013

Trang bị 67 bộ cân lưu động kiểm soát trọng tải xe

 Ngày 5/6, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã ký Quyết định số 1526/QĐ-BGTVT phê duyệt Đề án tổng thể kiểm soát trọng tải xe trên đường bộ. 

  


Theo Đề án, các giải pháp tổng thể kiểm soát tải trọng xe bao gồm: Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tải trọng xe trên đường bộ; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về quá khổ giới hạn, quá tải trọng cho phép; phân bổ hợp lý tỷ trọng đảm nhận giữa các phương thức vận tải để giảm tải cho đường bộ; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tải trọng, khổ giới hạn của phương tiện và của cầu, đường bộ; phối hợp với các bộ, ngành và chính quyền địa phương các cấp trong công tác kiểm soát tải trọng xe.


Về việc tổ chức thực hiện: Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì phối hợp với Vụ Vận tải và các cơ quan liên quan xây dựng dự thảo Thông tư quy định về xếp hàng hóa trên xe ô tô và trách nhiệm của chủ hàng, chủ phương tiện, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải, tổ chức trực tiếp quản lý khu vực đầu nguồn hàng và các tổ chức cá nhân hoạt động kinh doanh dịch vụ xếp dỡ hàng hóa trên xe ô tô, trình Bộ GTVT trong quý III/2013.


Tổng cục ĐBVN cũng chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai lập dự án đầu tư xây dựng 11 Trạm kiểm tra tải trọng xe và trang bị 67 bộ cân lưu động từ nay đến 2015 để tổ chức thực hiện; xây dựng Quy chế phối hợp các lực lượng hoạt động tại Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định; tổ chức thực hiện các nội dung được giao tại Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động thanh tra của Bộ GTVT”; chủ trì, phối hợp với Vụ KHCN và các cơ quan liên quan nghiên cứu ứng dụng KHCN trong công tác kiểm soát tải trọng xe…


Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

 P.A 


 Là Việt kiều Đan Mạch, Nguyễn Thanh Tùng đặc biệt yêu thích phong cảnh và ẩm thực Việt Nam. Cứ sau năm, bảy tháng làm công việc đầu bếp tại các khách sạn cao cấp ở Luân Đôn, anh lại về nước để đi du lịch. Năm 2004, anh đã vượt quãng đường 1.800 cây số từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh bằng chiếc xe đạp mini. 

 

 

 Đọc E-paper  

Tháng 3/2011, Thanh Tùng lại túc tắc đạp xích lô từ Hà Nội vào Nha Trang. Sau một thời gian về Đan Mạch trau dồi nghề nghiệp và kiếm tiền, đến tháng 12/2011 anh về Việt Nam, tiếp tục cuộc hành trình dở dang từ Nha Trang đến Cà Mau cũng bằng chiếc xích lô.

 Những kỷ niệm khó quên với chiếc xe độc đáo 

Đầu bếp mê khám phá này cho rằng phong cảnh Việt Nam rất đẹp và người dân rất hiếu khách, nếu đi du lịch bằng xe máy thì khó mà cảm nhận hết điều đó. Vì thế anh thích đi dọc đất nước một cách thong thả bằng các phương tiện có tốc độ thấp hơn.

 

Nguồn: giaothongvantai.com.vn

Link: http://giaothongvantai.com.vn/kinh-te/chuyen-quan-ly/201306/trang-bi-67-bo-can-luu-dong-kiem-soat-trong-tai-xe-309276/

No comments:

Post a Comment