Wednesday, May 29, 2013

"Tìm kiếm sáng kiến về cải cách thủ tục hành chính"

 KTĐT - Nhằm tìm ra các sáng kiến, giải pháp thiết thực cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả "Năm kỷ cương hành chính"; UBND TP đã ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND chỉ đạo triển khai Cuộc thi viết "Tìm kiếm sáng kiến về cải cách TTHC" TP Hà Nội năm 2013. 

Đối tượng tham gia cuộc thi là công dân Việt Nam, tuổi từ 18 trở lên đang sống và làm việc trên địa bàn Hà Nội. Bài dự thi phải bằng tiếng Việt có dấu, được đăng trên báo điện tử của báo Kinh tế & Đô thị, mỗi bài không quá 1.300 chữ gửi về địa chỉ email: skcctthcktdt@gmail.com, với nội dung nêu những vấn đề có liên quan đến TTHC, đưa ra sáng kiến, đề xuất sửa đổi, bổ sung, rút ngắn... những TTHC trong các lĩnh vực: Đầu tư, xây dựng, tài nguyên, môi trường, tài chính, các chính sách xã hội không còn phù hợp với thực tế cuộc sống, có sự chồng chéo với các quy định khác, gây phiền hà, lãng phí cho cá nhân, tổ chức khi tham gia giải quyết các công việc liên quan đến TTHC.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải Khuyến khích với số tiền tương ứng là 10 triệu đồng, 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, và 1 triệu đồng. Dự kiến trao giải vào cuối tháng 10/2013.


 Là Việt kiều Đan Mạch, Nguyễn Thanh Tùng đặc biệt yêu thích phong cảnh và ẩm thực Việt Nam. Cứ sau năm, bảy tháng làm công việc đầu bếp tại các khách sạn cao cấp ở Luân Đôn, anh lại về nước để đi du lịch. Năm 2004, anh đã vượt quãng đường 1.800 cây số từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh bằng chiếc xe đạp mini. 

 

 

 Đọc E-paper  

Tháng 3/2011, Thanh Tùng lại túc tắc đạp xích lô từ Hà Nội vào Nha Trang. Sau một thời gian về Đan Mạch trau dồi nghề nghiệp và kiếm tiền, đến tháng 12/2011 anh về Việt Nam, tiếp tục cuộc hành trình dở dang từ Nha Trang đến Cà Mau cũng bằng chiếc xích lô.

 Những kỷ niệm khó quên với chiếc xe độc đáo 

Đầu bếp mê khám phá này cho rằng phong cảnh Việt Nam rất đẹp và người dân rất hiếu khách, nếu đi du lịch bằng xe máy thì khó mà cảm nhận hết điều đó. Vì thế anh thích đi dọc đất nước một cách thong thả bằng các phương tiện có tốc độ thấp hơn.

 

Nguồn: www.ktdt.com.vn

Link: http://www.ktdt.com.vn/news/detail/363079/tim-kiem-sang-kien-ve-cai-cach-thu-tuc-hanh-chinh.aspx

No comments:

Post a Comment