Tuesday, May 28, 2013

Nắng nóng chấm dứt, miền Bắc xuất hiện lũ tiểu mãn | Đồng Văn Lanh

 Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay 29/5, một số khu vực thuộc các tỉnh phía Bắc đã có mưa rào và dông. Mưa sẽ kéo dài từ 2 đến 3 ngày tới, nắng nóng chấm dứt. 




Mưa rào giải nhiệt cho miền Bắc. Ảnh: giaoduc.net.vn



Do đó, từ ngày 29 đến 31/5, trên hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình có khả năng sẽ xuất hiện một đợt lũ tiểu mãn, với biên độ lũ lên từ 1 đến hơn 3m. Ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 29/5: Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C. Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, ngày nắng, phía nam có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C. Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C. Nam Bộ mây thay đổi, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25- 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.


Thu Phương


Có thể là do các dịch vụ Thanh làm đều liên quan đến "trăng", như kinh doanh Nhà hàng Full Moon (Phố Trăng Hội An), hay sản phẩm phiên chợ quê Hội An mang cái tên thơ mộng "Bến sông trăng". Và cũng có thể do suy nghĩ của Thanh về nghề, về công việc kinh doanh cũng có chất lãng mạn, phiêu linh, đến "trăng" cũng thành sản phẩm độc đáo.

Khơi lại giá trị bản địa

Ý tưởng "bán trăng" xuất hiện khi Phan Xuân Thanh nhận được đơn đặt hàng một buổi tiệc đêm dành cho số khách du lịch MICE đến từ khắp thế giới.

Anh có thể đáp ứng tối đa yêu cầu của khách với cơ sở Nhà hàng Full Moon rộng hàng ngàn mét vuông, nhưng khi biết được những yêu cầu khắt khe của đối tác, Thanh chợt nghĩ đây chính là hợp đồng lý tưởng để thực hiện một sản phẩm độc đáo nhất từ trước đến nay trong văn hóa ẩm thực.

Những ngày sau đó, kịch bản của phiên chợ quê mang cái tên "Bến sông trăng" được gửi đến khách hàng, và họ đã kinh ngạc lẫn thích thú khi thấy bữa tiệc tối của tập đoàn đã được biến thành chuyến đi tham dự một phiên chợ quê thế kỷ XIX, tận hưởng tất cả những nét đặc sắc trong văn hóa bản địa của thương cảng Hội An trên bến dưới thuyền trong một đêm trăng rực rỡ.

Nguồn: baotintuc.vn

Link: http://baotintuc.vn/xa-hoi/nang-nong-cham-dut-mien-bac-xuat-hien-lu-tieu-man-20130529082040656.htm

No comments:

Post a Comment