Wednesday, May 29, 2013

Sài Gòn mưa nhẹ sáng 30-5, báo hiệu Nam bộ mưa nhiều

 TTO - Sau một đêm oi bức, sáng 30-5, một số khu vực ở Sài gòn đã có mưa nhè nhẹ, sau đó trời nhiều nơi khá dịu nắng. 

Mưa nhè nhẹ một vài khu vực Tân Bình, Phú Nhuận lúc 7g20 sáng 30-5 - Ảnh: M.CMưa vừa cũng có thể gây ngập nhiều con đường ở TP.HCM - Ảnh: Đức Phú (ảnh tư liệu)

Các tỉnh tại khu vực Nam bộ trong những ngày tới được nhận định sẽ có mưa trên diện rộng kèm theo dông, lốc, sấm sét, đặc biệt đối với du lịch đường sông - biển ra các đảo cần chú ý.

Theo thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan - Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nguyên nhân dẫn đến mưa nhiều tại Nam bộ do ảnh hưởng bởi rãnh thấp xích đạo kết hợp với các nhiễu động từ biển vào và gió tây nam phát triển. Tại khu vực bắc miền Đông, TP.HCM mưa thường tập trung chiều, tối nhưng tại các tỉnh ven biển miền tây như Cà Mau, Kiên Giang mưa xuất hiện sớm hơn.

Mưa nhiều nên nhiệt độ tại Nam bộ cũng giảm, nhiệt độ phổ biến mức 32-34 độ C, một số nơi có thể đạt 35 độ C, hơi oi bức nếu không có mưa. Khu vực nào xuất hiện mưa từ sáng sớm, nhiệt độ có thể giảm xuống dưới 30 độ C.

Trong khi đó, tại Bắc bộ do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía tây kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao đã có mưa to đến rất to ở khu vực đông bắc. Cụ thể ở Móng Cái (Quảng Ninh) đã có mưa đến 205mm, Sơn Động: 80mm, Cẩm Đàn, Chũ: 46mm. Mưa nhiều nên sông Lục Nam tại Cẩm Đàn, Chũ, Lục Nam đã xuất hiện lũ nhỏ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, từ ngày 29 đến ngày 31-5, trên hệ thống sông Hồng - Thái Bình có khả năng xuất hiện một đợt lũ tiểu mãn, với biên độ lũ lên từ 1 đến trên 3m. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất có thể xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía Bắc.

QUANG KHẢI


 Là Việt kiều Đan Mạch, Nguyễn Thanh Tùng đặc biệt yêu thích phong cảnh và ẩm thực Việt Nam. Cứ sau năm, bảy tháng làm công việc đầu bếp tại các khách sạn cao cấp ở Luân Đôn, anh lại về nước để đi du lịch. Năm 2004, anh đã vượt quãng đường 1.800 cây số từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh bằng chiếc xe đạp mini. 

 

 

 Đọc E-paper  

Tháng 3/2011, Thanh Tùng lại túc tắc đạp xích lô từ Hà Nội vào Nha Trang. Sau một thời gian về Đan Mạch trau dồi nghề nghiệp và kiếm tiền, đến tháng 12/2011 anh về Việt Nam, tiếp tục cuộc hành trình dở dang từ Nha Trang đến Cà Mau cũng bằng chiếc xích lô.

 Những kỷ niệm khó quên với chiếc xe độc đáo 

Đầu bếp mê khám phá này cho rằng phong cảnh Việt Nam rất đẹp và người dân rất hiếu khách, nếu đi du lịch bằng xe máy thì khó mà cảm nhận hết điều đó. Vì thế anh thích đi dọc đất nước một cách thong thả bằng các phương tiện có tốc độ thấp hơn.

 

Nguồn: tuoitre.vn

Link: http://tuoitre.vn/chinh-tri-xa-hoi/551080/sai-gon-mua-nhe-sang-30-5-bao-hieu-nam-bo-mua-nhieu.html

No comments:

Post a Comment