Friday, June 14, 2013

Bên lề QH: Chưa thực sự thỏa mãn

 Sau phiên chất vấn ngày 14-6, trao đổi với báo chí bên cạnh việc những ý kiến hài lòng thì cũng có ĐB vẫn chưa cảm thấy hài lòng với phần trả lời chất vấn của các Bộ trưởng, trưởng ngành. 


ĐB Nguyễn Tấn Tuân (Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Khánh Hòa)


Qua các phiên chất vấn của các tư lệnh ngành nhìn chung trả lời còn "trầm” lắm, như vấn đề giải quyết việc làm trong bối cảnh như thế này sẽ tập trung đào tạo nghề gì để xuất khẩu lao động và giải quyết công ăn việc làm ngay ở nông thôn và vừa giúp cho các doanh nghiệp có một chi phí tốt nhất để làm sao nhân công đào tạo nghề giảm được chi phí của các doanh nghiệp. Cái thứ hai là về lương, thì phải nghiên cứu hết sức tổng thế chứ nếu làm như hiện nay còn chắp vá và có một cái gì đó không bền vững, làm cho các đối tượng làm công ăn lương và các doanh nghiệp điều chỉnh lương cũng rất khó khăn. Chính phủ phải có một lộ trình và quan điểm cụ thể trong chương trình cải cách tổng thể về chính sách tiền lương.


ĐB Trương Minh Hoàng (Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau)


Đối với phần trả lời chất vấn của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tôi thấy rằng những câu hỏi những vấn đề đặt ra của các đại biểu bám đúng vào trọng tâm mà cử tri, nhân dân và cá nhân tôi cũng đang quan tâm. Phần trả lời của Viện trưởng cũng bám được và cũng nêu được những vấn đề được cũng như thừa nhận những hạn chế trong thời gian vừa qua và trên cơ sở đó để ra được một vài hướng khắc phục trong thời gian tới. Cách trả lời của Viện trưởng như thế cũng đạt yêu cầu tuy nhiên tôi cũng mong viện trưởng trả lời gọn hơn, tóm lược vấn đề để có thể trả lời được nhiều ý kiến đại biểu hơn.


Anh Vũ(ghi)

Nguồn: daidoanket.vn

Link: http://daidoanket.vn/index.aspx?chitiet=65743&menu=1366&style=1

No comments:

Post a Comment