Friday, June 14, 2013

Vùng áp thấp phía nam có thể mạnh thành áp thấp nhiệt đới

 TTO - Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, trong 24 giờ tới vùng áp thấp trên biển Đông ít di chuyển và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. 

>>Xuất hiện vùng áp thấp trên biển Đông

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của đới gió tây nam có cường độ mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) mạnh cấp 6, giật trên cấp 6. Biển động.

Dự báo trong 2-3 ngày tới, Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày nắng, đêm không mưa; các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; Tây nguyên và Nam bộ có mưa rào và rải rác có dông.

TTO (Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương)


Nguồn: tuoitre.vn

Link: http://tuoitre.vn/chinh-tri-xa-hoi/553835/vung-ap-thap-phia-nam-co-the-manh-thanh-ap-thap-nhiet-doi.html

No comments:

Post a Comment