Friday, June 14, 2013

Trùm truyền thông Rupert Murdoch lại ly hôn

 Ông chủ của tập đoàn News Corp Rupert Murdoch đã đệ đơn xin ly hôn với bà Wendi Deng vì cuộc hôn nhân của họ “đã đổ vỡ đến mức không thể hàn gắn nữa”. 

Tỷ phú Murdoch và vợ ở Liên hoan phim Thượng Hải năm 2011,

Đơn xin ly hôn của họ đã được gửi lên Tòa án Tối cao bang New York. “Tôi có thể xác nhận rằng ông Rupert đã đệ đơn xin ly hôn lên Tòa án tối cao New York vào sáng nay” – người phát ngôn của Murdoch Steven Rubenstein nói với hãng tin AFP hôm 13/6.

Sau khi gặp bà Deng tại Hong Kong vào năm 1997, ông Murdoch đã làm thủ tục ly hôn với người vợ thứ 2. Ông đã tổ chức hôn lễ với bà Deng năm 1999 bằng một lễ cưới xa hoa trên một chiếc du thuyền ở New York.

Hai người đã có với nhau 2 cô con gái là Grace và Chloe. Bà Deng, 44 tuổi, trẻ hơn trùm truyền thông người gốc Australia đến 38 tuổi.

Theo thống kê của tạp chí Forbes, tài sản của ông Murdoch hiện lên đến 9,4 tỉ USD. Phóng viên hãng BBC cho hay, hai người đã ký thỏa thuận tiền hôn nhân và đều có cổ phần trong một quỹ tín thác cho các con.

Vì thế nên việc ly hôn nhiều khả năng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến khối tài sản của ông trùm truyền thông. Được biết, ông Murdoch đã phải chi đến 1,7 tỉ USD để dàn xếp vụ ly hôn với người vợ thứ 2 của mình.

Hồi năm 2011, bà Deng đã thu hút sự chú ý của truyền thông khi nhảy từ ghế ngồi của mình trong phiên điều trần trước các nghị sỹ Anh vì bê bối nghe lén để tát một người biểu tình có ý ném bánh vào người ông Murdoch.

Cảnh sát Đức cho biết họ vừa phá một đường dây quốc tế chuyên chế tác các tác phẩm nghệ thuật giả mạo trị giá nhiều triệu euro.

Trong chiến dịch truy quét này, cảnh sát đã bắt 2 nghi phạm được cho là những kẻ cầm đầu của một nhóm gồm 6 nghệ sỹ. Kể từ năm 2005 cho đến nay, nhóm này được cho là đã sản xuất và bán được hơn 400 bức tranh giả.

Cảnh sát cho hay, những bức tranh giả thường được bán cho các khách hàng người Đức và Tây Ban Nha với giá từ hàng nghìn cho đến hàng trăm nghìn euro. Chỉ trong vòng 2 năm qua, nhóm đã thu lợi bất chính khoảng 2,3 triệu USD. Các nghi phạm vừa bị bắt giữ là người Nga, Israel và người Đức gốc Tunisia.

Vụ bắt giữ được tiến hành sau hàng loạt các cuộc đột kích, khám xét tại các triển lãm nghệ thuật, các doanh nghiệp và nhiều ngôi nhà ở 6 thành phố của Đức, Israel và Thụy Sỹ.

 Minh Nguyệt 


Nguồn: www.phapluatvn.vn

Link: http://www.phapluatvn.vn/quocte/chuyen-la/201306/Trum-truyen-thong-Rupert-Murdoch-lai-ly-hon-2079217/

No comments:

Post a Comment