Sunday, June 16, 2013

Quốc hội xem xét dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

 QĐND – Ngày 17-6, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường dành trọn một ngày thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đất đai (sửa đổi). Đây là một trong những dự án Luật được cử tri và nhân dân cả nước đặc biệt quan tâm, vì thế, phiên họp sẽ được truyền hình và phát thanh trực tiếp để nhân dân cùng theo dõi. 

Theo Văn phòng Quốc hội, bản dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trình Quốc hội tại kỳ họp này đã quy định rõ hơn và cụ thể hơn về quyền của Nhà nước với tư cách là đại diện chủ sở hữu toàn dân đối với đất đai và trách nhiệm thống nhất quản lý Nhà nước đối với đất đai, bổ sung một số quy định mới theo từng nội dung quản lý Nhà nước về đất đai; về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất…

 Lấy ý kiến về dự án Luật đất đai sửa đổi. Nguồn: QĐND Online. 

Trước đó, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được đăng tải trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, trong đó có Báo Quân đội nhân dân để lấy ý kiến nhân dân. Báo Quân đội nhân dân cũng đã đăng tải nhiều ý kiến của các chuyên gia, các nhà quản lý, cán bộ, chiến sĩ trong quân đội và nhân dân cả nước góp ý nhiều nội dung cụ thể trong dự thảo. Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ tiếp tục được chỉnh sửa hoàn thiện trên cơ sở ý kiến đóng góp của nhân dân và đại biểu Quốc hội để Quốc hội có thể biểu quyết thông qua vào ngày 21-6-2013 (ngày bế mạc kỳ họp thứ 5).

Trong tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp (từ hôm nay đến ngày 21-6), ngoài xem xét dự án Luật Đất đai (sửa đổi), Quốc hội sẽ thảo luận một số dự án Luật được cử tri cả nước quan tâm như: Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi); Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng; Việc làm; Đấu thầu (sửa đổi). Quốc hội cũng sẽ dự kiến thông qua một số Luật, trong đó có Luật Khoa học và công nghệ (sửa đổi); Luật Phòng, chống khủng bố; Luật Giáo dục quốc phòng-an ninh; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp; Luật Phòng, tránh, giảm nhẹ thiên tai.

 PHÚ THỌ 


Nguồn: www.qdnd.vn

Link: http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/2/98/98/247544/Default.aspx

No comments:

Post a Comment