Friday, June 14, 2013

Hôm nay Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đăng đàn trả lời chất vấn

 (CAO) Sáng nay 14 - 6, Quốc hội tiếp tục làm việc tại hội trường chất vấn và trả lời chất vấn Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền. Tiếp đó sẽ là phần chất vấn Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình. 

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ đăng đàn trả lời chất vấn để làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến nội dung các nhóm vấn đề chất vấn. Phó Thủ tướng cũng trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.


 Các đại biểu chất vấn các bộ trưởng 

Trước đó, ngày 13 - 6, Quốc hội dành cả ngày chất vấn bộ trưởng các bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Tại phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, du lịch Việt Nam có tiềm năng lớn nhưng để biến thành hiện thực cần có sự chung tay góp sức của toàn xã hội. Bộ trưởng cho biết, đến năm 2015 du lịch Việt Nam sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đến 2020 phấn đấu thu hút hơn 10 triệu khách quốc tế, thu khoảng 18-20 tỷ USD.

Liên quan đến nạn “chặt chém” du khách, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết nhiều nước trong khu vực đã có lực lượng cảnh sát du lịch. Bộ VHTTDL cũng đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang nhưng đây là vấn đề lớn nên phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Trong lúc chưa có lực lượng này, ngành du lịch rất cần sự hỗ trợ, hợp tác của lực lượng cảnh sát trật tự để du lịch môi trường du lịch tốt hơn.


 Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trả lời chất vấn 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị áp dụng camera tại các điểm du lịch trọng điểm, nơi có nguy cơ du khách bị “chặt chém”, bị chèo kéo để giám sát và xử phạt nghiêm hơn. Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL đang soạn thảo một nghị định về xử phạt đối với lĩnh vực này một cách nghiêm minh, chặt chẽ với mức phạt cao để đủ sức răn đe những người vi phạm.

Tại phiên chất vấn, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đã giải trình những nội dung đại biểu nêu gồm: Giải pháp triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về việc làm và dạy nghề giai đoạn 2011-2015; khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động ở nông thôn.


 Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền 

Khai thác hiệu quả nguồn lực đầu tư cho dạy nghề, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Các biện pháp tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước đối với hoạt động xuất khẩu lao động, việc xử lý các doanh nghiệp xuất khẩu lao động trái phép và hướng giải quyết vấn đề người lao động Việt Nam làm việc bất hợp pháp tại nước ngoài. Trách nhiệm quản lý nhà nước trong việc xét duyệt hồ sơ người có công với cách mạng để hạn chế tiêu cực; biện pháp giải quyết các trường hợp bị thất lạc, không còn hồ sơ để xin xét duyệt chế độ.


Nguồn: www.congan.com.vn

Link: http://www.congan.com.vn/?catid=681&id=497234&mod=detnews&p=

No comments:

Post a Comment