Friday, June 14, 2013

Hà Nội: Cần xây dựng quy chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt về môi trường

 Những năm gần đây, mức tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Nội luôn đạt tỷ lệ cao do tốc độ công nghiệp, đô thị hóa diễn ra ngày càng mạnh mẽ. Điều này đã và đang gây áp lực tới môi trường và gây ô nhiễm ngày một gia tăng, trở thành thách thức lớn đối với cơ quan quản lý nhà nước về môi trường. Đặc biệt là các vấn đề ô nhiễm môi trường từ nước thải, bụi và khí thải, tiếng ồn... tại khu vực nội đô, khu công nghiệp, công trường xây dựng, giao thông và các làng nghề. 

  

Để kiềm chế, ngăn chặn tình trạng gia tăng ô nhiễm môi trường tại nguồn và cải thiện một bước cảnh quan môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội kiến nghị, đề xuất với UBND thành phố, Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng, ban hành một số quy chuẩn kỹ thuật về môi trường nghiêm ngặt hơn. Cụ thể là 5 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp; nước thải công nghiệp dệt may; khí thải công nghiệp sản xuất xi măng; khí thải công nghiệp đối với bụi và các chất vô cơ; nước thải công nghiệp giấy và bột giấy.

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, để xây dựng các quy chuẩn kỹ thuật mang tính chuyên môn cao và có tính lâu dài, Sở Tài nguyên và Môi trường phải đánh giá việc áp dụng quy chuẩn hiện hành để có những đề xuất mang tính khả thi, khoa học và có thể thực hiện trong thực tế. Bên cạnh đó, Sở chủ động mời các chuyên gia về môi trường tư vấn và đóng góp cho Hà Nội để thành phố sớm thông qua trình Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng Thông tư quy định quy chuẩn môi trường đối với nước thải, khí thải và tiếng ồn trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố khẳng định, việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật môi trường Thủ đô nghiêm ngặt hơn so với quy chuẩn kỹ thuật môi trường quốc gia sẽ tạo chuyển biến tích cực trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn, từng bước hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật phục vụ quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường khi Luật Thủ đô có hiệu lực.

 Minh Nghĩa - TTXVN 


Nguồn: thethaovanhoa.vn

Link: http://thethaovanhoa.vn/xa-hoi/ha-noi-can-xay-dung-quy-chuan-ky-thuat-nghiem-ngat-ve-moi-truong-n20130615102254273.htm

No comments:

Post a Comment