Friday, June 14, 2013

Trước phiên chất vấn Phó thủ tướng: Mong làm rõ trách nhiệm

 (HNMO) – Chiều nay, 14/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội. Bên lề kỳ họp, một số đại biểu Quốc hội cho biết, họ mong Phó thủ tướng sẽ làm rõ trách nhiệm của từng bộ, ngành, cá nhân trong các hạn chế của Chính phủ thời gian qua. 

  

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đăng đàn Quốc hội chiều nay



 Đại biểu Bùi Thị An – Hà Nội: Rõ trách nhiệm, yêu cầu sửa chữa 

Tôi mong muốn với tư cách nhạc trưởng, trong phiên chất vấn chiều nay, Phó thủ tướng phải chỉ rõ ra được những giải pháp mà Chính phủ sẽ làm trong thời gian tới và Chính phủ phải chỉ rõ, trong giai đoạn vừa qua, những điểm gì chưa làm tốt thì trách nhiệm là thuộc bộ, ngành nào, trách nhiệm của từng cá nhân ra sao… chứ không thì lại chung chung. Đồng thời, Chính phủ phải giao trách nhiệm cho từng bộ đó phải khắc phục, sửa chữa.

Vấn đề tôi vẫn còn quan tâm, muốn Phó thủ tướng giải đáp thêm là các giải pháp cho nông nghiệp. Với 76% dân số hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nếu chúng ta có giải pháp tốt cho nông dân, người nông dân có cuộc sống tốt hơn, giàu hơn thì đất nước sẽ mạnh lên.

Qua các phiên chất vấn vừa qua, một loạt vấn đề liên quan đến nông nghiệp vẫn còn đang tồn tại, như làm thế nào để người nông dân có thể chủ động trong các vụ thu hoạch, tức là có hệ thống bảo quản, chế biến ban đầu để người nông dân không phụ thuộc vào thời tiết và nâng được giá trị sản phẩm; hay làm thế nào để sản phẩm của người nông dân đến trực tiếp được tay người tiêu dùng, không phải qua quá nhiều khâu trung gian, đầu cơ để cả người nông dân lẫn người tiêu dùng được lợi… vẫn chưa được làm rõ.

 Đại biểu Trương Văn Vở - Đồng Nai: Có giải pháp thiết thực, mạnh mẽ hơn về kinh tế-xã hội 

Những vấn đề đặt ra về kinh tế-xã hội đã được mổ xẻ nhiều trong các phiên chất vấn và thảo luận hội trường nhưng tôi vẫn kỳ vọng Chính phủ có những giải pháp mạnh mẽ hơn, thiết thực hơn để tháo gỡ khó khăn của tình hình kinh tế-xã hội.

Tôi muốn Phó thủ tướng khi thay mặt Chính phủ báo cáo, giải trình trước Quốc hội phải có những giải pháp để làm sao từng bộ, ngành phát huy được trách nhiệm của mình, chủ động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong lĩnh vực mình được phân công, khắc phục tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.

Theo chức năng, nhiệm vụ, Chính phủ đã có các văn bản xác định rõ trách nhiệm của từng bộ, ngành cũng như trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan, bộ, ngành… Tuy nhiên, giữa các bộ, ngành vẫn còn tình trạng đùn đẩy trách nhiệm. Tôi mong Phó thủ tướng sẽ thấy vấn đề này và xử lý, giải quyết.

 Đại biểu Nguyễn Tuấn Tuân - Khánh Hòa  : Đổi mới cách giao trách nhiệm 

Tôi mong Phó thủ tướng sẽ thay mặt Chính phủ trước tiên có động thái ổn định tâm lý cho người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đang gặp khó khăn. Tiếp đó, tôi mong Phó thủ tướng sẽ có một cách tiếp cận khác, một phương pháp khác trong việc giao trách nhiệm cho các thành viên Chính phủ, đặc biệt là khi Quốc hội vừa tiến hành lấy phiếu tín nhiệm.

Với cương vị của mình, Phó thủ tướng cần có sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao hơn vào các lĩnh vực kinh tế- xã hội và đặc biệt, siết kỷ cương trật tự trên tất cả các lĩnh vực.


Nguồn: hanoimoi.com.vn

Link: http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Chinh-tri/594107/truoc-phien-chat-van-pho-thu-tuong-mong-lam-ro-trach-nhiem

No comments:

Post a Comment