Tuesday, June 11, 2013

Đầu tư phát triển giao thông vùng Tây Nguyên

 Ngày 11-6, Ban chỉ đạo Tây Nguyên đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng. Ông Trần Việt Hùng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, đánh giá Lâm Đồng là tỉnh dẫn đầu khu vực về nhiều mặt: Thu hút đầu tư, phát triển nhân lực, phát triển nông nghiệp công nghệ cao. 

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cùng với các tỉnh sẽ phối hợp với các bộ, ngành giải quyết những vấn đề còn vướng mắc, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh trong vùng. Trước hết cần tập trung giải quyết vấn đề giao thông cho các tỉnh Tây Nguyên. Chế biến nông lâm sản, thủy điện, khai khoáng là những thế mạnh của vùng, nhưng hiện tại chưa phát huy, khai thác tốt. Nông, lâm sản cần được chế biến sâu để nâng cao giá trị hàng hóa; phát triển thủy điện cần phải đi đôi với việc giải quyết tốt vấn đề môi trường, tái định cư, điều tiết nước cho sản xuất nông nghiệp.

Tại buổi làm việc, ông Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công thương thông báo khái quát về 2 dự án bauxite Tân Rai (Lâm Đồng) và Nhân Cơ (Đắk Nông). Theo đó, so với tính toán ban đầu thì chi phí đầu tư của 2 dự án đều tăng. Những vấn đề đang được dư luận quan tâm như đường vận chuyển, hoàn nguyên sau khai thác, xử lý bùn đỏ… sẽ được chủ dự án và các bộ, ngành liên quan phối hợp giải quyết.

 Theo SGGPO 


Nguồn: www.qdnd.vn

Link: http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/7/24/24/246751/Default.aspx

No comments:

Post a Comment