Sunday, June 2, 2013

Giúp ngư dân vươn khơi bám biển

 QĐND Online - Bến cảng Mũi Chùa huyện Tiên Yên (Quảng Ninh), chiều cuối tháng năm, tàu về đậu san sát, nhộn nhịp trên bến dưới thuyền. Tiếng máy nổ, tiếng động cơ các loại trộn với tiếng sóng rì rào làm cho nhịp sống nơi đây thêm sôi động. Các tàu đang hối hả chuẩn bị cho chuyến ra khơi; tổ tuần tra liên ngành gồm các chiến sĩ dân quân biển do đồng chí Chương Văn Hưng, Trung đội trưởng Trung đội dân quân biển xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) chỉ huy phối hợp với lực lượng chức năng của địa phương cũng đang chuẩn bị cho chuyến tuần tra trên biển. 

Có mặt tại bến cảng động viên anh em thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Lê Mạnh Cường Bí thư Đảng ủy-Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự xã Tiên Lãng không giấu được niềm vui trước sự trưởng thành nhanh chóng của lực lượng dân quân biển xã nhà. Anh phấn khởi cho biết: Với địa bàn trải dài gần 7km bờ biển, Tiên Lãng là sự hợp nhất giữa hai con sông, sông Tiên Yên và sông Phố Cũ chảy qua, nguồn lợi thủy sản phong phú, tuy nhiên, một số người dân địa phương chưa nhận thức đầy đủ nên khai thác thiếu tính bền vững, còn sử dụng phương pháp đánh bắt cũ. Cùng với đó, nhiều tàu bè lạ thường xuyên xâm nhập khai thác trái phép ảnh hưởng tới nguồn lợi thủy sản, an ninh trên biển. Từ khi trung đội dân quân biển được thành lập đã giúp địa phương quản lý an ninh trật tự, giữ vững chủ quyền, quản lý vùng đánh bắt hải sản một cách hiệu quả. Lực lượng dân quân biển còn giúp địa phương ứng phó hiệu quả với các sự cố thiên tai, ví như, tháng 11-2011 xảy ra vụ cháy rừng tại diện tích rừng thuộc xóm Nương, thôn Thủy Cơ, trước nguy cơ đám cháy có khả năng lan rộng đe dọa nhiều diện tích rừng khác của người dân, xã đã kịp thời huy động 100% lực lượng dân quân biển tham gia chữa cháy, đây là lực lượng nòng cốt để địa phương huy động nhân dân, chỉ đạo các lực lượng chức năng cùng tham gia chữa cháy hơn 6 héc ta rừng; lực lượng dân quân biển còn phối hợp cùng các lực lượng chức năng chữa cháy nhà kho của Nhà máy giấy Tiên Yên được cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao…

 Trung đội dân quân biển xã Tiên Lãng tham gia vệ sinh làm sạch môi trường biển.  

Nói về quy trình xây dựng lực lượng dân quân biển của xã, anh Cường cho biết, để xây dựng lực lượng dân quân biển theo Quyết định của UBND huyện Tiên Yên, Đảng ủy- UBND xã rất trăn trở, nhiều lần họp và đi đến thống nhất trong cán bộ, đảng viên thấy rõ vinh dự trách nhiệm, tập trung sức lãnh đạo bàn biện pháp tổ chức thực hiện. Là một trong sáu điểm của cả nước được tổ chức xây dựng Trung đội dân quân biển, chính quyền địa phương đã thành lập Ban Chỉ đạo tiến hành khảo sát, đến từng hộ chủ tàu thuyền và ngư dân để tuyên truyền, vận động, nói rõ mục đích tham gia vào lực lượng dân quân biển là gắn khai thác trên biển với bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chủ quyền, quyền lợi của người dân. Chính vì vậy việc thành lập lực lượng dân quân biển đã nhận được sự đồng thuận cao của nhân dân, trung đội dân quân biển hiện có 28 thành viên, biên chế thành 3 tiểu đội ở các thôn có biển là: Cái Mắt, Thủy Cơ, Đồng Châu, Thác Bưởi 1. Độ tuổi chiến sĩ dân quân biển từ 18-35 tuổi, 100% các thành viên đều là ngư dân có tàu đánh cá từ 12-22CV.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Quang, Phó Chỉ huy trưởng-Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Tiên Yên, nhằm nâng cao kết quả thực hiện nhiệm vụ, hằng năm tận dụng thời gian nhàn rỗi giữa các kỳ đi biển, Ban CHQS huyện chia làm 2 đợt, trực tiếp huấn luyện cho lực lượng dân biển sát với thực tế địa phương, mỗi đợt từ 6 đến 8 ngày, tập trung vào các nội dung như: Quy trình kiểm tra bắt giữ tàu thuyền trên biển; kỹ thuật cứu hộ cứu nạn; cách quan sát phát hiện nhận dạng, xác định vị trí tàu lạ; bắn súng và bơi vũ trang...Quá trình huấn luyện diễn ra trên không gian rộng song vẫn bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Bên cạnh đó, với chức năng là cơ quan thường trực tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên biển, Ban CHQS huyện đã triển khai cho lực lượng dân quân biển đăng ký số máy điện thoại di động và vận động ngư dân cùng đăng ký để kịp thời kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão, bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão, chính vì vậy năm 2012 trước sức tàn phá của cơn bão số 8 nhiều nơi bị thiệt hại nặng về người và tài sản nhưng địa phương vẫn bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Đây là mô hình mới trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện vẫn còn nhiều gian nan, vất vả, nhưng với ý chí quyết tâm và tình yêu biển đảo quê hương, tin tưởng rằng lực lượng dân quân biển xã Tiên lãng huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh luôn hoàn thành trọng trách của người lính biển, góp phần gìn giữ và bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 Bài, ảnh: LÊ MINH THIỆN  


Cần phải có chế độ ăn uống riêng trước khi bước vào detox thực sự để quá trình đạt được hiệu quả. Tuyệt đối tránh xa các loại đồ ăn giàu protein, bánh mỳ trắng, bánh ngọt, đường và các đồ uống có chất kích thích như cafe hay rượu. Bạn chỉ nên ăn những đồ ăn chưa qua chế biến như salad, hoa quả, ăn nhiều rau và uống thật nhiều nước.

Đặc biệt là đồ uống tẩy lọc gan 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Công thức pha chế đồ uống tẩy lọc gan gồm hỗn hợp: 2 thìa xúp đầy (hoặc 1/3 cốc) dầu ôliu, 1/3 hoặc 2/3 cốc nước chanh tươi, 3-5 nhánh tỏi, một mẩu gừng nhỏ, nửa gram ớt đỏ và đổ đầy với nước cam ép. Nếu không có nhiều thời gian tận hưởng sự nghỉ ngơi, thư giãn ở resort thì bạn nên chuẩn bị quá trình này trước ở nhà.

Quá trình detox:

Quá trình detox có nhiều cấp độ với các khóa kéo dài khác nhau. Thông thường đối với những người không có nhiều thời gian, đi du lịch kết hợp detox thường chọn khóa kéo dài 3,5 ngày. Còn nếu bạn có dư dả thời gian và muốn giảm cân cũng như thanh lọc cơ thể thực sự thì nên tham gia khóa 7 ngày sẽ giúp cho quá trình thải độc tố triệt để và hiệu quả hơn nhiều.

Nguồn: www.qdnd.vn

Link: http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/4/40/40/245289/Default.aspx

No comments:

Post a Comment