Sunday, June 9, 2013

Chữ tín là mẫu số chung cho cuộc “sát hạch”

 Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim đã nhận định như vậy khi trao đổi phóng viên Báo Đại Đoàn kết xung quanh việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh chủ chốt do Quốc hội bầu và phê chuẩn. 


Các vị đại biểu trao đổi bên hành lang Quốc hội

Ảnh:Quốc Anh


Hôm nay, 47 cán bộ lãnh đạo sẽ được lấy phiếu tín nhiệm. Ông có suy nghĩ gì trước thời điểm có tính chất quan trọng này?



Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Vũ Trọng Kim:Tôi nghĩ các ĐBQH đều đã sẵn sàng để tập trung cho việc lấy phiếu tín nhiệm một cách công tâm và khách quan. Bản thân tôi thấy khá căng thẳng và sẽ rất thận trọng để đánh dấu cho từng người một. Tôi coi đây là trách nhiệm lớn trước nhân dân. Thông thường tôi không dễ dàng khen ai, trách ai bởi tôi có cái nhìn phân tích. Tôi không lấy hiện tượng để đánh giá bản chất con người, cũng không lấy khuyết điểm nhất thời để phủ nhận ưu điểm. Tất nhiên nếu là lỗi cố ý gây ra thì không ai chấp nhận được.


Ai cũng biết con người đức độ sẽ chiếm được uy tín cao. Trên thực tế, ở Việt Nam ta vai trò cá nhân ít có cơ hội thăng tiến nổi bật. Tuy nhiên, người lãnh đạo có nhiều cách phô diễn hình ảnh cá nhân mình và cũng không ít lý do đổ lỗi cho khách quan để biện hộ về sự yếu kém, sai trái của mình. Chúng ta cần có cái nhìn kỹ lưỡng, sẻ chia, thông cảm nhưng không dễ dãi.


Vậy ông sẽ chấm điểm cho mẫu cán bộ lãnh đạo như thế nào?


Theo tôi, người cán bộ có uy tín là phải hoàn thành tốt nhiệm vụ do nhân dân giao phó. Có thể quần chúng nhân dân chưa đánh giá cao một vị cán bộ nào đó nhưng họ sẽ thấy bằng lòng vì nhận thấy trong thuận lợi cũng như lúc khó khăn, cán bộ đó vô tư, trung thực, hết lòng vì nhân dân, không vun vén lợi ích cá nhân mình. Họ là tấm gương cho những cán bộ dưới quyền.Tấm gương gia đình, tư cách cá nhân luôn tỏa sáng trong con mắt mọi người.


Trung thực là đức tính quý giá nhất của người cán bộ. Là cán bộ thì phải sẵn sàng lắng nghe, tự điều chỉnh và tự khắc phục khuyết điểm, không mị dân, xa dời thực tế. Mị dân là điều đáng xấu hổ, dễ đánh mất lòng dân nhất. Tôi nghĩ lòng tin không thể bỗng dưng có được. Lòng tin phải xây dựng cả cuộc đời và trong từng ngày, từng việc. Ai hời hợt, chủ quan, tự mãn, không miệt mài tạo dựng lòng tin là tự đánh mất chính mình, đánh mất cả chữ tín.


Có thể nói việc lấy phiếu tín nhiệm không chỉ là thước đo trách nhiệm đối với 47 vị lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, mà còn là thước đo của tất cả các vị ĐBQH.


Chữ tín là mẫu số chung cho cuộc sát hạch này, nhân dân rất kỳ vọng ở đợt lấy phiếu tín nhiệm và cũng sẽ dùng chữ tín để đánh giá Quốc hội.


Xin cảm ơn ông!


Tâm Như(thực hiện)

Ngôi nhà độc nhất vô nhị trên dòng sông Drina ở Serbia, với không gian sống vô cùng độc đáo là ngôi nhà đã được ấp ủ gần 40 năm để xây dựng.

Gần 40 năm ấp ủ giấc mơ được sống trên dòng sông Drina, ông Milija Mandic đã hoàn thiện được căn nhà mà ông đã từng mơ ước. Đó là ngôi nhà gỗ nhỏ trên một tảng đá nhô lên ở giữa dòng sông Drina, gần thị trấn Bajina Basta.

Nguồn: daidoanket.vn

Link: http://daidoanket.vn/index.aspx?chitiet=65546&menu=1366&style=1

No comments:

Post a Comment