Monday, June 3, 2013

Miền Trung bước vào đợt nắng nóng gay gắt

 Do ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây tác động trở lại, các tỉnh miền Trung bước vào đợt nắng nóng gay gắt mới, có nơi trên 39 độ C. 

Áp thấp nóng phía Tây bắt đầu tác động trở lại khiến miền Trung nắng nóng trên 39 độ C.


Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay 4.6, do ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây bắt đầu tác động trở lại, các tỉnh miền Trung bắt đầu bước vào một đợt nắng nóng gay gắt mới.

Trong khi đó, các tỉnh miền Bắc do tác động của rãnh áp thấp nên vẫn duy trìtrạng thái thời tiết khá dễ chịu, ban ngày trời nắng nóng nhưng chiều tối và đêm cómưa, giông rải rác, trời chuyển mát.

Dự báo, trong 2 - 3 ngày tới, miền Bắc tiếp tục duy trì mưa, giông về chiều tối, ban ngày nắng nóng. Các tỉnh miền Trung nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Các địa phương miền Nam cũng xuất hiện mưa ngắn về chiều tối và đêm, trời chuyển mát.

Thời tiết chi tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 4.6:

Phía tây Bắc bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C.

Phía đông Bắc bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C.

Khu vực Hà Nội, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, đêm không mưa, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng, riêng phía Nam chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C, cao nhất 32 - 35 độ C, vùng núi 36 - 38 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, đêm không mưa, ngày nắng, riêng phía bắc chiều và tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc, gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 31 - 34 độ C.

Tây Nguyên, chiều tối có mưa rào và rải rác có giông. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C, cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Nam Bộ, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 31 - 34 độ C.

 An Hảo (Xzone/ Tri thức thời đại) 


Ngôi nhà độc nhất vô nhị trên dòng sông Drina ở Serbia, với không gian sống vô cùng độc đáo là ngôi nhà đã được ấp ủ gần 40 năm để xây dựng.

Gần 40 năm ấp ủ giấc mơ được sống trên dòng sông Drina, ông Milija Mandic đã hoàn thiện được căn nhà mà ông đã từng mơ ước. Đó là ngôi nhà gỗ nhỏ trên một tảng đá nhô lên ở giữa dòng sông Drina, gần thị trấn Bajina Basta.

Nguồn: xzone.vn

Link: http://xzone.vn/Web/77/482/107084/Mien-Trung-buoc-vao-dot-nang-nong-gay-gat.html

No comments:

Post a Comment